Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh nào

Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh nào

Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh nào? Nó cách trung tâm thành phố Quảng Nam bao xa, đây là câu hỏi khiến du khách băn khoăn khi tới du lịch ở đất Quảng.

1. Giới thiệu sân bay Chu Lai.

Cảng Hàng không Chu Lai hay còn gọi là sân bay Chu Lai nó nằm trong khu kinh tế mở Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam.

 Sân bay Chu Lai hiện tại đang là sân bay lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích lên tới 2006 ha. Đây là Cảng hàng không dân dụng kết hợp với các hoạt động sân bay quân sự, nó được phép tiếp nhận các chuyến bay thường lệ, chuyến bay không thường lệ và các tàu bay thuộc sở hữu tư nhân, hoạt động đến 24 giờ.

Nhà ga hành khách: 

Thời gian đưa vào khai thác: Năm 2005

Tổng diện tích sau khi cải tạo nâng cấp lên: 4.000 m2

Năng lực phục vụ: 600 hành khách/giờ cao điểm và 1.700.000 hành khách/năm

Phân khu chức năng: 

Tầng 1: là khu vực công cộng, khu vực hạn chế tại đây bao gồm khu vực làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không, các thủ tục vận chuyển hàng không, khu vực hành khách đến chờ lấy hành lý ký gửi, các quầy dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách. Lượng người tại tầng 1 của sân bay này chủ yếu là hành khách, nhân viên hàng không của sân bay và nhân viên các doanh nghiệp khác làm việc tại Cảng Hàng không này.

Tầng 2: Đây là khu vực phòng chờ ra máy bay, Phòng C, Skyboss; tại đây có các khu vực kinh doanh phi hàng không, các cửa boarding ra tàu bay.

san bay chu lai thuoc tinh nao

2. Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh nào?

Sân bay Chu Lai thuộc xã Tam Nghĩa, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam. Được thành lập vào năm 1975, sân bay Chu Lai chính là căn cứ không quân của không lực Hoa Kỳ, Không lực của nước Việt Nam Cộng Hòa và chỉ được sử dụng với  mục đích thuộc quân sự. Hiện tại, khu kinh tế mở  Chu Lai bắt đầu hình thành và  phát triển thì sân bay Chu Lai Quảng Nam cũng từ đó mà được mở rộng thêm với mực đích phục vụ dân sự. 

Sân bay Chu Lai không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông liên tỉnh, mà sân bay Chu Lai Quảng Nam còn được coi là  trung tâm của các vùng kinh tế tại khu vực, tại đây cũng quyết định sự phát triển của khu kinh tế mở Chu Lai và khu kinh tế mở Dung Quất trong tương lai. Rất nhiều du khách khi đi du lịch đến Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam cũng đã lựa chọn các chuyến bay thuộc sân bay Chu Lai vì tính thuận tiện. 

Tham khảo: Giấy khám sức khỏe lái xe

3. Giá vé máy bay từ các tỉnh đến sân bay Chu Lai

Sau khi tìm hiểu xong về thông tin sân bay Chu Lai thuộc tỉnh nào thì giá vé từ các tỉnh thành phố trên cả nước đến sân bay này cũng được các du khách rất quan tâm.

Hiện tại, tất cả các hãng hàng không nội địa tại Việt Nam như hãng  Vietnam Airlines, hãng Pacific Airlines, hãng VietJet Air hay hãng Bamboo Airways  thì đều đang khai thác các chuyến bay thẳng tới sân bay Chu Lai tỉnh Quảng Nam, với điểm  xuất phát từ Hà Nội và Sài Gòn.Hiện tại theo thống kê,  trung bình mỗi ngày, sân bay này đón tiếp trên dưới 5 chuyến bay và các chuyến bay thường tăng cao vào các dịp lễ, Tết.

Giá vé cho các chuyến bay đến sân bay Chu Lai tỉnh Quảng Nam rơi vào khoảng từ 350.000 VNĐ/người cho hành trình xuất phát từ TP Hồ Chí Minh và từ 690.000 VNĐ/người dành cho các hành khách đi từ TP Hà Nội. 

Mức giá trung bình từ sân bay ở Quảng Nam đi các tỉnh thành khác trên cả nước cũng khá rẻ, chỉ từ 300.000 VNĐ/người cho các chuyến bay đến Nha Trang, Quảng Bình và từ 450.000 VNĐ/người cho các hành khách đến Vinh. 

4. Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Chu Lai Quảng Nam về trung tâm thành phố

Hiện tại, hướng di chuyển từ sân bay Chu Lai về trung tâm thành phố cũng được khá nhiều du khách quan tâm tới. Với tổng quãng đường dài khoảng 77km thì bạn di chuyển xuất phát từ sân bay Chu Lai Quảng Nam đến thành phố cổ Hội An sẽ mất ít nhất 1h20p nếu di chuyển trên cao tốc Đà Nẵng thì mất khoảng 1h40p hành trình di chuyển chính qua quốc lộ 1A và cao tốc Đà Nẵng.

san bay chu lai thuoc tinh nao

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển từ sân bay Chu Lai Quảng Nam về Hội An bằng đường sau:

Đi từ sân bay Chu Lai – Hội An bằng tax. Chọn phương tiện di chuyển chính bằng taxi là một sự lựa chọn phù hợp cho khách du lịch  bởi tính nhanh chóng và tiện lợi của nó. Một số hãng taxi lớn, uy tín hiện nay như Taxi Mai Linh, Taxi Tiên Sa hay  Vinasun Quảng Nam… Mức giá dao động từ khoảng 13.000 – 16.000 VNĐ/km.

Bạn có thể chọn hình thức di chuyển từ sân bay Chu Lai – Hội An bằng xe đưa đón ngay sân bay. Chọn xe đưa đón luôn tại sân bay sẽ là phương án tiết kiệm chi phí tối đa cho du khách với giá vé dao động khoảng 100.000 VNĐ/người. Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì mức phí di chuyển sẽ rẻ hơn.

Có thể di chuyển từ sân bay Chu Lai – Hội An bằng xe bus công cộng. Hiện tại có 2 tuyến xe bus có lộ trình di chuyển từ Chu Lai đến Hội An là bus 05 và bus 10. Xe bus hoạt động với tần suất khá dày  15 phút/chuyến, thời gian hoạt động 5h30 – 18h hàng ngày.

Sân bay Chu Lai tỉnh Quảng Nam cách Huyện Tam Kỳ khoảng 33km. Du khách có thể lựa chọn một số phương tiện để dễ dàng di chuyển về Tam Kỳ:

Hiện tại, có rất nhiều dịch vụ xe đưa đón du khách du lịch từ sân bay Chu Lai đến Tam Kỳ với giá khoảng 100.000 VNĐ/người. Đối với khách đi theo  đoàn thì mức giá này còn rẻ hơn dao động chỉ từ 50.000 VNĐ/người. 

Di chuyển bằng taxi từ sân bay Chu Lai – Tam Kỳ. Nhưng khi chọn phương tiện này bạn nên hỏi giá trước khi bị chặt chém.

Lựa chọn đi xe bus sân bay Chu Lai – Tam Kỳ cũng khá hợp lý,  tại đây bạn có thể bắt xe bus số 12 để di chuyển về thành phố Tam Kỳ .

Khoảng cách từ sân bay Chu Lai về tỉnh Quảng Ngãi là 44km, dưới đây là 1 số phương tiện bạn có thể lựa chọn. 

Đi bằng xe taxi sân bay Chu Lai – Quảng Ngãi: Mức phí di chuyển được dao động khoảng từ 450.000 – 600.000 VNĐ/lượt. 

Hoặc đi xe đưa đón tận nơi. Nếu bạn du lịch theo đoàn đông người hoặc đi du lịch riêng lẻ nhưng mang nhiều hành lý thì nên lựa chọn phương tiện di chuyển. Mức giá di chuyển sẽ dao động khoảng 500.000 VNĐ cho xe từ 4 chỗ – 7 chỗ và khoảng 1.000.000 VNĐ/xe loại 16 chỗ.

Trên đây là toàn bộ thông tin Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh nào và 1 số gợi ý về giá và các hướng di chuyển chính từ sân bay này cùng thông tin đi Nội Bài taxi nào rẻ nhất?. Mong những thông tin trên sẽ giúp bạn trong những chuyến đi về Quảng Nam sắp tới